WHEN HARRY MET SALLY – CHUYỆN TÌNH ĐÁNG YÊU VỀ SỰ SẮP ĐẶT CỦA ĐỊNH MỆNH

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Không phải là tình yêu cuồng nhiệt, phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu của Harry và Sally rất nhẹ nhàng, gần gũi như những câu chuyện thường nhật luôn xảy ra xung quanh ta.

“When Harry met Sally” là bộ phim lãng mạn hài kịch Mỹ được sản xuất vào năm 1989. Câu chuyện kể về mối quan hệ tình cảm kéo dài mười hai năm giữa Harry (do Billy Crystal thủ vai) và Sally (do Meg Ryan thủ vai). Hai người gặp nhau lần đầu trong một lần đi cùng một chuyến xe từ Chicago đến New York. Trên cả chặng đường dài, họ đã tranh cãi rất nhiều về cuộc sống, tình dục, phim Casablanca… Họ nhận ra cả hai vô cùng khác biệt trong tính cách. Sally một khẳng định có tình bạn giữa hai người khác giới. Ngược lại, Harry lại nói rằng tình dục sẽ khiến mối quan hệ đó không thể kéo dài được. Hai người chia tay trong sự gượng gạo, và nghĩ rằng sẽ không bao giờ gặp lại. Thế nhưng định mệnh đã sắp đặt cho họ tái ngộ sau 5 năm, Harry và Sally trở thành bạn thân. Tình bạn giữa hai người khác giới nảy nở như những gì Sally từng nói. Nhưng liệu nó có thể kéo dài được bởi những suy nghĩ về tình dục như Harry đã từng khẳng định?

When - Harry - met - Sally

Phim When Harry met Sally

Bộ phim thu hút người xem bởi những tình tiết hài hước, dí dỏm qua những đoạn hội thoại, tương tác giữa các nhân vật chứ không hề có yếu tố dung tục nhưng đa số phim hài Mỹ hiện đại. Sally bước vào quán ăn đông người, cố chứng minh cho Harry thấy phụ nữ có thể giả vờ đạt được cực khoái. Người phụ nữ bàn bên cạnh chứng kiến toàn bộ và nói với nhân viên quán ăn rằng: “I’ll have what she is having”. Đến bây giờ, câu thoại vẫn luôn nằm trong danh sách những câu thoại đáng nhớ nhất của của viện phim Mỹ.

Phim có đan xen những cảnh Harry và Sally bên nhau khi về già, ngồi ôn lại chuyện cũ. Điều đấy khiến người xem cảm thấy thích thú bởi hai con người này mang tính cách đối lập; họ ghét nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó lại trở thành bạn thân, trở nên thấu hiểu và trở thành vợ chồng. Mọi thứ trong chuyện tình của họ không hề cuồng nhiệt. Tất cả đều diễn ra rất tự nhiên, không hào nhoáng, gần gũi giống như cuộc sống xung quanh hay cuộc sống của chính chúng ta.

 Góp phần làm nên thành công của phim là diễn xuất tròn vai của Billy Crystal và Meg Ryan. Cách hai diễn viên đối thoại hay tương tác đều thành công trong việc làm bật lên tính cách nhân vật. Sally xinh đẹp, thông minh dễ làm người khác phải lòng và cũng có phần bướng bỉnh. Một Harry bình thường, đôi khi có có những suy nghĩ tiêu cực nhưng lại vẫn có những nét quyến rũ rất riêng. Họ khác biệt, trái ngược nhưng lại là mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc đời của nhau.

Bộ phim nhận được 7.9/10 điểm trên trang IMDb, 90% điểm tươi trên Rotten Tomatoes – môt con số ấn tượng chứng minh chất lượng của bộ phim. Đã nhiều năm trôi qua, “When Harry met Sally” luôn nằm trong danh sách những phim tình cảm lãng mạn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nguyễn Anh

=> Đọc thêm:120 ngày ở địa ngục trần gian

 

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...