IF I STAY – KHI CÁI CHẾT DỄ DÀNG HƠN SỰ SỐNG

No votes yet.
Please wait...

 “If I stay” không đơn thuần chỉ ca ngợi tình yêu đôi hứa hay tình cảm gia đình. Bộ phim còn truyền tải thông điệp hãy yêu thương khi còn có thể, bởi chúng ta sẽ không thể biết ngày mai điều gì sẽ đến.

phim- If - -I stay
Phim nổi tiếng If I stay

Bộ phim “If I stay” được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm lãng mạn cùng tên của nhà văn Gayle Forman. Nội dung kể về cô gái Mia Hall có một cuộc sống hạnh phúc: gia đình yêu thương, bạn trai tuyệt vời, niềm đam mê mãnh liệt dành cho đàn cello. Cuộc đời cô tưởng như viên mãn thì tai họa ập đến. Một tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng cả gia đình Mia. Bản thân cô phải rơi vào tình trạng nguy kịch, linh hồn đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết. Mia hồi tưởng lại quá khứ, đối mặt với hiện thực tàn khốc trước mắt để đưa ra quyết định sẽ đón nhận cái chết hay kiên cường tiếp tục sống khi những người yêu thường đã qua đời.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh đan xen giữa thực tại và quá khứ. Cuộc sống của Mia được đào sâu hơn. Cô có niềm đam mê mãnh liệt với đàn cello. Giấc mơ ấy hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng của của bố mẹ nhưng họ vẫn ủng hộ cô theo điều đam mê. Có chỗ dựa vững chắc, Mia dễ dàng đạt được thành công trong trên con đường nghệ thuật. Không những thế, cô còn có chuyện tình lãng mạn với cậu bạn trai Adam – một ca sĩ nhạc rock. Sợi âm nhạc gắn kết cả hai lại với nhau làm họ yêu nhau nhiều hơn nữa. Tuy nhiên như bao nhiêu cặp đôi khác, xung đột xảy ra khi Adam và Mia bắt đầu nghiêm túc tình chuyện bên nhau lâu dài trong tương lai. Họ phải đứng giữa lựa chọn giữa đam mê nghệ thuật đang theo điều và tình yêu.

Hóa ra cuộc sống của Mia không hoàn mỹ như mọi người vẫn nghĩ. Cô đã phải đứng trước rất nhiều lựa chọn trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra. Và bây giờ, khi phải chứng kiến người thân qua đời. Mia phải đối mặt với lựa chọn khó khăn nhất. Liệu cô có dám tiếp tục sống vì những người đang ở lại, hay bình thản đón nhận cái chết bởi  gia đình – chỗ dựa tình thần vững chắc của cô đã không còn?

“If I stay” không đơn thuần chỉ ca ngợi tình yêu đôi hứa hay tình cảm gia đình. Bộ phim còn truyền tải thông điệp hãy yêu thương khi còn có thể, bởi chúng ta sẽ không thể biết ngày mai điều gì sẽ đến. Bộ phim nhận được 6.8/10 điểm trên trang IMDb, 61% điểm tươi trên Rotten Tomatoes – môt con số ấn tượng chứng minh chất lượng của bộ phim. “If I stay” xứng đáng nằm trong danh sách những bộ phim tình cảm lãng mạn hay nhất.

=> Đọc thêm: Review phim Mẹ ơi, đừng khóc

 

 

 

 

 

No votes yet.
Please wait...