TRÁI TÁO CÒN XANH – GÓC TĂM TỐI LẠNH LẼO NHẤT TRONG TÂM HỒN CON NGƯỜI

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Tình yêu gây dựng từ tình dục – họ biết là sai trái, nhưng vẫn gạt đi tất cả những luôn thường đạo lý, bất chấp chuẩn mực đạo đức của con người.

Tần Nhạc là một gương mặt mới trong văn đàn Trung Quốc. Cùng với tác phẩm đầu tay – trái táo còn xanh, Tần Nhạc đã gây ra tranh cãi lớn trong giới văn chương về nhưng góc tối vượt xa chuẩn mực đạo đức hay tính nghệ thuât trong việc miêu tả nhục dục, ham muốn của con người.

trai-tao-xanh
Trái táo còn xanh – Tần Nhạc

Nội dung kể về Quản Nhiên – giảng viên bộ môn Kỹ thuật điều khiển tại một tỉnh héo lánh cảm thấy nhàm chán với người vợ nghiêm túc, luôn đeo gọng kính vàng kể cả khi làm tình. Tình dục lấn áp lý trí, Quản Nhiên nhanh nhanh chóng bị thu hút bởi Tề Linh – nữ sinh xinh đẹp nổi bật, với nước da vàng óng căng tràn nhựa sống. Còn Tề Linh –  một nữ sinh lớn trước tuổi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà không thể có những bộ quần áo đẹp đẽ, hãy mỹ phẩm đắt tiền như các bạn cùng lứa đã nhanh chóng bị thu hút bởi Quản Nhiên vì vẻ ngoài đĩnh đạc của người đàn ông từng trải.

Trong thời gian vợ đi vắng, Quản Nhiên gần như, trong vô thức đã tìm cách xích lại gần Tề Linh hơn. Giống như hai cục nam châm hút lấy nhau, họ không phủ nhận dược tình cảm của mình dành cho đối phương và Tề Linh đã trao thân cho Quản Nhiên vào một buổi tối hoang đường.

Tuy nhiên, kết quả cuộc cuộc tình vụng trộm, xuất phát từ dục vọng chưa bao giờ có kết quả tốt đẹp, Quản Nhiên và Tề Linh bị phát hiện tại một khách sạn ở Tề Linh. Quản Nhiên bị chuyển công tác. Còn Tề Linh bị buộc thôi học, trượt dài trong đau khổ và ân hận bởi chính mối tình đầu mà cô đã trao đi tất cả. Đúng với cái tên gọi tiểu thiếu, trái táo còn xanh trông đầy sức sống, đẹp đẽ nhưng khi cắn thử một miếng lại cực kỳ chua chát. Trái ngược hoàn toàn với vẻ bề ngoài.

Thành công của “Trái táo còn xanh” không chỉ đến từ sự mạnh dạn, dám đào sâu vào những đề tai cấm kỵ, mà còn bởi cách hành văn tài hoa, mượt mà của Tần Nhạc. Những hình ảnh ẩn dụ đại diện cho sự mê hoặc của Tề Linh, hay những ham muốn của Quản Nhiên đã gây ấn tượng mạnh, đem lại sự ám ảnh cao độ đến độc giả kể cả khi đã gấp quyển sách lại.

 

Nguyễn Anh

=>Đọc thêm: Đóa hoa anh đào năm ấy

 

 

 

 

 

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...