CÔ GÁI TRONG NẮNG – CHUYỆN TÌNH NHẸ NHÀNG, ĐẬM CHẤT NHẬT

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Giống như bao tiểu thuyết Nhật Bản khác, “Cô gái trong nắng” mang một văn phong sâu lắng, nhẹ nhàng, đi vào lòng người nhưng vẫn để lại cảm giác day dứt, một nỗi buồn man mác không tên.

Koshigaya Osamu mang đến một câu chuyện về mối tình đầu trong sáng trở thành tình yêu mãi mãi sau này. Okuda Kousuke – một chàng trai hiện lành, nhân hậu vô tình gặp lại cô bạn cấp II – Mao xinh đẹp, ngây thơ, nhưng đầy quyết đoán. Đoạn đầu của truyện khá nhạt bởi xoay quanh công việc đời thường nhưng vẫn thu hút người đọc, bởi những bí ẩn xoay quanh nhật vật nữ chính – một cô gái xinh đẹp, được nhiều chàng trai yêu thích lại chủ động theo đuổi Kousuke – một chàng trai bình thường đến tầm thường.

co-gai-trong-nang-1
Cô gái trong nắng

Diễn biến truyện chậm, tình tiết nhẹ nhàng trong sáng về hai con người đáng yêu quen biết nhau từ hồi cấp hai. Nhưng nếu chỉ kết thúc tại cảnh đám cưới thì “Cô gái trong nắng” có lẽ sẽ không được độc giả yêu mến nhiều như vậy. Koshigaya Osamu đã thành công trong việc dung hòa sự bình dị của cuộc sống đời thường với những tình tiết kỳ ảo khiến câu chuyện đời thường nhưng vẫn có được sự kịch tính, lôi cuốn người đọc.

Điều khiến “Cô gái trong nắng” được yêu thích đó là tình yêu của Mao dành cho Kousuke, nó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là sự ơn nghĩa, kính trọng đủ để cho cô có thể yêu anh hết kiếp này đến kiếp khác. Dù có trở thành bất kỳ hình dáng nào, cô cũng đều cố gắng để được tiếp tục bên anh. Kousuke là một người bình thường, nhưng lại là một người thường đáng ghen tị, bởi bất kỳ ai cũng luôn mong mỏi được yêu như cách Mao yêu Kousuke.

Tuyến nhân vật không đồ sộ, mỗi một nhân vật đều để lại dấu ấn riêng. Đặc biệt là bố mẹ nuôi của Mao, cách yêu thương của họ khiến người đọc hiểu rằng ký ức là điều có thể quên đi nhưng khi yêu thương đã trở thành tiềm thức thì vật đổi sao dời cũng mãi mãi vẹn nguyên, không thay đổi.

Cái kết của truyện có thể coi là có hậu. Bởi lẽ dù Mao đã không còn tồn tại dưới hình dạng con người, nhưng cô vẫn quay lại với Kousuke trong hình hài khác. Sự trở lại của cô giống như ánh sáng ấm áp chiếu xuống đêm đông giá rét, để người đọc có thể tin tưởng vào một tương lai tươi đẹp cho các nhân vật.

 

Nguyễn Anh\

=> Đọc thêm: Truyện ngôn tình Đóa hoa anh đào năm ấy

 

 

 

 

 

 

Key liên quan:

  • tiểu thuyết nhật bản nhẹ nhàng
Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...