TÂM SỰ TUỔI BA MƯƠI – BẢN NHẠC PHIM BIẾT KỂ CHUYỆN
|Tâm Sự Tuổi Ba Mươi đã trở thành bản nhạc phim chạm đến những cảm xúc sâu lắng nhất trong tâm hồn một cô hai tuổi hai mươi.
Tôi – một người chưa bao giờ xem bộ phim Ông Ngoại Tuổi Ba Mươi – vào một dịp tình cờ biết đến bản nhạc phim Tâm Sự Tuổi Ba Mươi của Trịnh Thăng Bình và Chí Tâm đồng sáng tác. Từng nốt nhạc, từng lời ca làm tôi cảm động khi nhắc về tâm sự của một con người đã đi được một phần ba cuộc đời. Khiến tôi tự hỏi lại chính mình. Tôi ở tuổi ba mươi sẽ trở thành con người ra sao? Sẽ thành công hay vẫn vậy? Loay hoay trong những ngổn ngang cuộc sống.
Trịnh Thăng Bình là một trong số ít những ca sỹ Việt Nam khiến tôi ngưỡng mộ. Anh là một nhạc sỹ giỏi, một giọng ca truyền cảm, một diễn viên luôn nỗ lực hết sức mình và đi lên bằng chính thực lực của bản thân. Những bản nhạc anh viết ra tròn trịa từng nốt nhạc và cả lời ca.
Tâm sự tuổi 30 – (OTS Ông ngoại tuổi 30)
Tâm Sự Tuổi Ba Mươi đã kể một câu chuyện theo cách riêng của mình. Không cần dùng đến hàng giờ đồng hồ để truyền đạt, bản nhạc phim hoàn toàn có thể làm được điều đó trong vỏn vẹn vài phút.
“Anh đã đi hết một phần ba cuộc đời
Mà sao trái tim vẫn còn một mình chơi vơi
Nhiều lần muốn đôi chân dừng lại nghỉ ngơi
Do anh khó hay cuộc đời khó em ơi”
Từng câu chữ được trau chuốt khiến người nghe tự mở ra câu chuyện theo cách riêng của mỗi người. Thoạt nghe qua như lời tâm sự về những lưỡng lự của một người đàn ông tuổi ba mươi khi đứng trước tình yêu của đời mình. Nhưng riêng tôi lại cảm nhận được sự từng trải được đúc kết trong ba mươi năm của người đàn ông đó. Có lẽ, khi một người đứng trước ngưỡng tuổi ba mươi – không còn trẻ nhưng cũng chẳng quá già – tình yêu đã cần bao gồm nhiều hơn sự tin tưởng; không còn những bồng bột, hời hợt của tuổi trẻ mà nhiều hơn sự chân thành.
Bản nhạc phim cũng thể hiện bản lĩnh của con người trước những khó khắn trong cuộc sống. Khi con người đã đi hết một phần ba quãng đời, dù muốn hay không đều phải trải qua những trắc trở cuộc sống. Có lẽ đã từng phạm sai lầm, hoặc vẫn đang sống trong những sai lầm đó. Điều quan trọng luôn nằm ở sự lựa chọn của chính bản thân – chẳng ai có thể can thiệp ngoài chính mình.
Tìm được một người hiểu mình đã khó, tìm được người mà mình hiểu họ còn khó hơn. Không phải ai cũng có may mắn gặp được hoặc gặp được nhưng lại bỏ lỡ. Người đàn ông trong Tâm Sự Tuổi Ba Mươi có lẽ đã gặp được người con gái của cuộc đời mình và anh đã dùng câu chuyện của chính mình khi ở tuổi ba mươi để đến gần hơn với cô gái. Dù không biết thành công hay thất bại, nhưng anh vẫn yêu cô gái bằng chính con người và cảm xúc thật của mình.
Tâm Sự Tuổi Ba Mươi chính là điểm sáng lớn của bộ phim Ông Ngoại Tuổi Ba Mươi. Bản nhạc phim đã trở thành linh hồn của cả bộ phim, giúp cho những người chưa xem phim như tôi cũng có thể cảm nhận được thông điệp theo cách rất riêng mà tác giả muốn truyền tải.
Từ Vân
=> Đọc thêm: Nhạc phim Mùi ngò gai
Key liên quan:
- chí tâm tâm sự tuổi ba mươi