HÀNH TRÌNH Ý TƯỞNG

Rating: 5.0/5. From 3 votes.
Please wait...

Trước đây, ý tưởng thường được tôi hình thành bằng một sơ đồ cây. Bắt đầu từ kết cục, kẻ mũi tên xuống dưới nói về quá trình, thêm một mũi tên nữa là nguyên nhân, cứ như thế để đến điểm khởi đầu. Làm như thế để cố định lại kết cục, dù có thể nào cũng không xoay chuyển vì số phận đã được an bài.

Bởi tôi là kiểu người ở bên ai đó quá lâu sẽ dễ nảy sinh tinh cảm, thật khó để tả cảnh đám tang khi bản thân đã thực sự quá yêu thích nhân vật ấy, từ việc yếu lòng đấy mà các ý tưởng trước đây của tôi thường bị chạy loạn, không theo những dự định ban đầu. Lẽ ra phải là A đến B rồi C nhưng lại thành A chạy lên Z đảo ngược về H rồi bằng cách kỳ diệu nào đó mà dừng chân tại bất đẳng thức đáng nhớ.

 

hanh - trinh - y - tuong

Hành trình ý tưởng

 

Sau may mắn được gặp những người đáng kính và tâm huyết với nghề, tôi được dạy là “Hãy để cho nhân vật tự đi!”. Suy cho cùng đó là câu chuyện của riêng những con người ấy chứ không phải của tôi, bản thân nên an phận làm người kể chuyện, đừng cố gắng thần thánh hóa bản thân, tự cho mình cái quyền điều khiển họ, nếu muốn  sắp đặt thì tốt nhất là nên mua một bộ đồ chơi búp bê và đừng bao giờ đụng vào cây bút.

Từ đó, tôi tạo ra ý tưởng chỉ bằng việc về tính cách cơ bản của các nhân vật cùng với bối cảnh, rồi ngồi chờ đợi diễn biến. Đó là một công việc thật vui giống như xem một bộ phim chưa rõ hồi kết, chỉ việc ngồi xem những nhân vật sẽ tồn tại thế nào trong thế giới mà tôi vừa tạo dựng,

Tuy nhiên, thỉnh thoảng câu chuyện rơi vào bế tắc bởi tôi cũng không biết trong hoàn cảnh ấy thì những con người với tính cách như thế sẽ làm gì. Khi đó tôi mới hiểu rằng một người cầm bút cần có cái nhìn sâu sắc và đa chiều, thấu hiểu những con người có tính cách khác biệt, có sự cảm thông với mọi thứ xung quanh. Nhân thức được điều đó làm tôi thấy hàm ơn công việc việc lách, mỗi ngày thức dậy tôi lại thấy bản thân đang dần tốt đẹp. Không còn phán xét hay làm ai tổn thương, chỉ đơn giản là một con người tận tụy ngồi kể lại những câu chuyện xung quanh bằng con chữ.

 

Nguyễn Anh

=>Đọc thêm:https://nhom40.com/full-truyen-ket-gioi-nhom-4-0/

https://nhom40.com/sieu-pham-crono-cross-nguoi-ke-thua-hoan-hao/

Rating: 5.0/5. From 3 votes.
Please wait...