Tác giả tiểu thuyết Việt Nam

Rating: 5.0/5. From 2 votes.
Please wait...

Trước đây, khi nhắc đến văn chương và các nhà văn nói chung, người ta thường nghĩ đến những cuốn sách giấy, các tác giả cùng lắm cũng chỉ được giới thiệu ngắn với bức ảnh trên cuốn sách.

Nhưng thời đại công nghệ 4.0, khi internet ngày một phổ biến, thế hệ những người trẻ gắn liền với điện thoại, máy tính, thì khái niệm nhà văn, sản phẩm văn chương cũng có những thay đổi rõ rệt.

Nhom-40(1)
Kết nối đam mê – Lan truyền cảm hứng

Dựa vào sự phát triển của công nghệ, hiện nay trào lưu sáng tác văn học trên mạng ngày càng nở rộ. Các tác giả tiểu thuyết Việt Nam lựa chọn công bố tác phẩm của mình trên mạng, vừa viết vừa công bố ngày một nhiều. Với hình thức vừa viết vừa công bố ấy, độc giả ngày càng có thể tham gia vào quá trình sáng tác một cách sâu sắc hơn, có thể đóng góp ý kiến ngay trong quá trình tác giả sáng tác.

Hầu hết những tác giả tiểu thuyết Việt Nam sáng tác trên mạng hiện nay đều là vì đam mê, yêu thích nên sáng tác, vì vậy còn thiếu tính bài bản, kỹ năng cũng như định hướng.

Nhưng đầu năm 2018, Nhóm 4.0 – một nhóm sáng tác văn học mạng quy tụ những tác giả trẻ giàu đam mê – đã ra đời, đánh dấu một bước chuyên nghiệp hóa trong hoạt động sáng tác của các tác giả tiểu thuyết Việt Nam trên mạng internet.

Nhóm 4.0 được đào tạo về kỹ năng sáng tác, được định hướng rõ ràng, bài bản. Dù mới hoạt động trong thời gian không lâu nhưng nhóm đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, được đông đảo bạn đọc đón nhận, ghi dấu thành công bước đầu của những người đi tiên phong trong lĩnh vực sáng tác văn học mạng mới mẻ này. Các tác phẩm Nhóm 4.0 đã công bố gồm: Không thể chạm vào em, Cái chết ảo, Nơi giấc mơ em thuộc về, Kết giới, Nàng Lọ Lem và chàng Hoàng Tử Béo, Đóa hoa anh đào năm ấy. Bằng những sản phẩm chất lượng này, nhóm đang dần đánh dấu là những tác giả tiểu thuyết Việt Nam hay, sáng tác tốt trong lòng người đọc.

Với ưu thế đưa sản phẩm đến trực tiếp với độc giả, có thể nhận sự tương tác của độc giả vào trong quá trình sáng tác, có thể nói, việc sáng tác văn học mạng là một hướng đi phù hợp với sự phát triển của thời đại công nghệ số, giúp kéo gần khoảng cách của tác giả – độc giả – sản phẩm.

Với sự thành công của mô hình sáng tác văn học mạng theo nhóm của Nhóm 4.0, chắc chắc tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội cho những người đam mê viết lách, để các tác giả tiểu thuyết Việt Nam ngày càng có cơ hội đến gần với bạn đọc và được theo đuổi đam mê của riêng mình!

 

Nguyên Lê

14/1/2019

=> Đọc thêm:  Về Nhóm 4.0

 

 

 

 

 

 

 

Rating: 5.0/5. From 2 votes.
Please wait...