KỲ NGHỈ CHẾT CƯỜI – SỰ TÁI XUẤT CỦA CẶP ĐÔI VÀNG

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...

Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng “Kỳ nghỉ chết cười” đã truyền tài thông điệp ý nghĩa: “Chưa bao giờ quá muộn để yêu lại từ đầu.”

Năm 2014, cặp đôi vàng Adam Sandler và Drew Barrymore đã tái hợp trong bộ phim “Kỳ nghỉ chết cười”. Vẫn Adam Sandler luôn gắn liền với những bộ phim hài, tâm lý tình cảm. Phim bắt đầu bằng buổi xem mắt giữa hai nhân vật chính – Jim và Laren. Họ đã không thích nhau ngay từ những phút đầu tiên nói chuyện, sau khi chia tay trong sự gượng gạo thì cũng chẳng ai trong số họ muốn gặp lại nhau. Jim quay về với cuộc sống của một “quả nam”, phải nuôi ba đứa con nhỏ. Còn Laren lúc này đã li dị chồng, phải vật lộn với việc nuôi dạy hai đứa con trai nghịch ngợm. Hoàn cảnh đưa đẩy. Hai người họ gặp lại nhau trong một chuyến du lịch đến Nam Phi, và vì nhiều lý do mà họ phải ở chung và tận hưởng chuyến du lịch cùng nhau. Những tình huống dở khóc, dở cười phát sinh từ đây, đồng thời chính điều ấy đã kéo hai Jim và Laren – hai con người gần như không liên quan xích lại gần nhau hơn.

ky - nghi - chet - cuoi
Phim – Kỳ nghỉ chết cười

Motif phim không có gì mới, thậm chí là có thể đoán trước được cái kết. Tuy nhiên nhà sản xuất đã khéo léo sắp đặt các tinh tiết khiến phim không gây nhàm chán. Đặc biệt là sự diễn xuất ăn ý giữa Ada,mSandler và Drew Barrymore. Cả hai đã diễn xuất tròn vai vào những bậc phụ huynh đơn thân phải, phòng gồng mình chăm sóc những đứa con của mình. Laren bao bọc những câu con trai quá đà, khiến chúng không có những trải người của những cậu con trai thực thụ. Còn Jim thì chật vật trong việc phải tìm hiếu điều mà những cô con gái của anh đang nghĩ.

Tất cả những điều trên đã khiến cho hai con người tưởng chừng như không liên quan, lạ trở trở thành mảnh ghép trong cuộc đời nhau. Jim khiến cho con trai của Laren làm những điều mạo hiểm, năng động mà mọi cậu con trai khác cũng lứa khác đều trải qua. Còn Laren lại dạy những cô bé của Jim về những điều nữ tính, duyên dáng mà các cô bé đều cần phải biết. Từ hai gia đình với nhiều khiếm khuyết, họ trở thành một gia đình hoàn chỉnh.

Không chỉ là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng. “Kỳ nghỉ chết cười” còn mở ra khung cảnh Châu Phi kỳ vĩ với những ánh nắng vàng rực rỡ, các loài động vật hoang dã quý hiệu, đặc biệt là sự hiếu khách của con người nơi đây. Hướng dân viên, hay ban nhạc có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu để tăng cao trào cho bộ phim khiến người xem không khỏi thích thú. Bộ phim nhận được 6.5/10 điểm IMDb – một con số không tệ cho một bộ phim hài, nhẹ nhàng.

 

Nguyễn Anh

=> Đọc thêm: List tiểu thuyết hay nên đọc

 

 

 

 

 

Rating: 5.0/5. From 1 vote.
Please wait...