“Bom tấn” Aladdin – bộ phim được mong chờ nhất tháng 5 này

No votes yet.
Please wait...

Aladdin 2019 là một phiên bản live action đầy màu sắc sống động, không kém phần hồi hộp, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển của hãng phim Disney. Có thể nói, dù đã hơn hai thập kỷ trôi qua, tác phẩm Aladdin vẫn khiến khán giả vô cùng háo hức mong chờ ở phiên bản sắp được công chiếu.

Câu chuyện xoay quanh Aladdin – một chàng trai dũng cảm sống trong khu ổ chuột và nàng công chúa Jasmine xinh đẹp, mạnh mẽ, đương nhiên không thể không nhắc đến thần đèn Genie – người nắm giữ chìa khóa thay đổi tương lai sau này của họ.

Aladdin là một bộ phim giả tưởng âm nhạc sắp tới của Mỹ do đạo diễn Guy Ritchie cầm trịch. Smith là thành viên đầu tiên của dàn diễn viên lên tiếng tham gia, ký hợp đồng đóng vai Genie vào tháng 7 năm 2017, và cuối tháng đó Massoud và Scott cũng đã được xác nhận cho hai vai chính.

Aladin-va-cay-den-than
“Bom tấn” Aladdin 

Là một trong những dự án rất được người hâm mộ đặc biệt mong chờ từ khi rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, Aladdin không chỉ đơn thuần là tái dựng lại câu chuyện tình tuyệt đẹp của nàng công chúa và chàng hoàng tử đến từ khu ổ chuột, mà còn “xây dựng” lại một giấc mơ huyền ảo trong thế giới phép thuật vốn đã từng in sâu trong ký ức khán giả những năm 90, không thiếu những bất ngờ đầy sáng tạo.

Bối cảnh của Aladdin được đặt tại Agrabah – một thành phố giả tưởng thuộc Ba Tư, nằm ở trung tâm “con đường tơ lụa” nổi tiếng trải dài từ Đông sang Tây.

Hóa thân thành nhân vật chính Aladdin, chàng “hoàng tử đường phố” nghèo khó nhưng giàu tình cảm, láu cá nhưng tốt bụng là một thử thách không hề nhỏ. Và nam diễn viên trẻ Mena Massoud đã được đạo diễn và nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” khi gây được ấn tượng bằng khả năng diễn xuất, ca hát, nhảy múa của mình trong buổi thử vai. Chàng trai trẻ được sinh ra tại Ai Cập nhưng lớn lên ở Canada chính là hoàng tử thế hệ mới của “cung điện” Disney.

Sánh vai bên Mena Massoud là người đẹp Naomi Scott trong vai công chúa Jasmine. Naomi Scott là diễn viên, ca sĩ, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Power Rangers.

Aladdin-men-massound
Aladin

Và không thể không nhắc đến Jafar, là nhân vật phản diện đang rất được chú ý khi trailer chính thức của bộ phim được tung ra. Hãy quên hình tượng gã đàn ông trung tuổi với gương mặt nhọn hoắt gian xảo trong phiên bản hoạt hình đi để chào đón một Jafar đầy trẻ trung, tham vọng với ngoại hình không hề kém cạnh so với nam chính. Nam diễn viên mang hai dòng máu Hà Lan và Tunisia, Marwan Kenzari chính là người được chọn vào vai tên pháp sư có khát khao tham quyền đoạt vị và sở hữu thứ ma thuật ghê gớm bằng cây trượng đầu rắn.

Bên cạnh đó, sau khi trailer Aladdin 2019 của Disney được tung ra, tạo hình của thần đèn Genie – có làn da xanh bám theo phiên bản gốc – bị nhiều người nhận xét là trông khá kỳ quặc, khiến cho bộ phim chưa kịp ra mắt đã nhận về khá nhiều “gạch đá”. Nhưng có lẽ tất cả cũng đều mới chỉ là những nhận xét phiến diện từ một khía cạnh.

Hãy cùng nhau chờ đón bộ phim Aladdin dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 5 năm 2019 để có được những nhận định khách quan tổng thể hơn. Xin đừng quay lưng với công sức của cả một tập thể chỉ vì một vài khuyết điểm nhỏ, hãy ra rạp và tận hưởng bộ phim một cách đúng đắn để có được đánh giá cho riêng mình.

 

Từ Vân

=> Đọc thêm: Một phim về phụ nữ thời chiến

 

 

 

 

 

 

 

Key liên quan:

  • phim aladdin review
No votes yet.
Please wait...